แบบบ้าน » บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม.ไม่รวมระเบียง

บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม.ไม่รวมระเบียง

20 กรกฎาคม 2022
1601   0

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก สวย ปรับให้เข้ากับเมืองไทย พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม.ไม่รวมระเบียง

บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก

บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก





สวัสดีครับทุกท่านวันนี้เรามี แบบบ้านสวยๆ มาให้เรารับชมกันเช่นเคย ซึ่งวันนี้เป็น บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก โทนสีขาวดำ ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 รับแขก 1 ห้องแต่งตัว 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงรอบบ้าน พื้นที่ใช้สอยภายในประมาณ145 ตารางเมตร  ตัวบ้านยกพื้นสูง  เป็นผลงานการสร้างของ ช่างเจตน์ เทพทองการโยธา สถานที่ก่อสร้าง บ้านนา ต.แชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เราไปชมบ้านหลังนี้กันเลย

ขอบคุณข้อมูล | ช่างเจตน์ เทพทองการโยธา

เรียบเรียงโดย : sarakaset.com

บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก

บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก

มุมมองตัวบ้านเมื่อเรามองจากด้านหน้านั้นจะสังเกตุเห็นตัวบ้านถูกยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาบ้านเป็นทรงจั่วมุงด้วยกระเบื้องแบบเรียบ ออกโทนสีเทาเข้มที่ตัดเชิงชายคาสีดำได้อย่างลงตัว ผนังนอกบ้านมีการติดตั้งด้วยบานประตูหน้าต่างเป็นกระจกโทนสีดำกรอบด้วยอลูมิเนียมสีดำที่ตัดกับผนังสีครีมได้อย่างสวยงาม บริเวณหน้าบ้านทำระเบียงเป็นแนวยาวทรงตัวเอลพร้อมติดตั้งราวกั้นเหล็กสีดำ ซึ่งมองรวมๆ แล้วบ้านหลังนี้ดูเรียบง่ายแต่ทรงพลัง

บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก




บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก

บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก

บันได ทางขึ้นหน้าบ้านขนาดใหญ่ เน้นโทนสีเทาดำให้เข้ากับตัวบ้าน

มองจากข้าในตัวบ้านห้องโถงใหญ่นั้นจะเห็นประตูบ้านเป็นประตูไม้สีดำบานสี่พับที่ตกแต่งด้วยกระจกสีดำ เปิดมาเป็นห้องโถงที่ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องลามิเนตลายไม้สีน้ำตาลอ่อน ผนังภายในตกแต่งด้วยโทนสีครีมไข่ติดบัวกันเปื้อนสีดำ ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบประดับด้วยโคมไฟแบบห้อยติดเพดาน และหน้าที่เป็นกระจกขนาดใหญ่



สำหรับมุมนี้ถัดออกมาจากห้องโถง นั้นถูกจัดให้เป็นห้องครัวที่กำลังรอการบิ้วอินเฟอร์นิเจอร์ ภายในตกแต่งด้วยโทนสีเดียวกันกับภายในห้องโถง พร้อมมีการตกแต่งฝ้าเพดานด้วยโคมไฟระย้าแบบห้อยขนาดใหญ่ที่ดูเด่นสวยงามสะดุดตาเป็นเอกลักษณ์



สำหรับห้องนอนนั้น ปูด้วยพื้นด้วยกระเบื้องสีครีม ผนังภายในตกแต่งด้วยโทนสีครีมอ่อนๆ พร้อมติดตั้งหน้าต่างบานคู่ขนาดใหญ่กรอบด้วยอลูมิเนียมสีดำ ฝ้าเพดานในห้องนอนเป็นแบบเรียบง่าย ติดตั้งทั้งโคมไฟทรงกลม และ ไฟดาวน์ไลท์ ซึ่งเรียบง่ายแต่ดูดีมาก

ห้องน้ำห้องแรก ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องสีครีม ผนังภายในตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำสลับสีขาวพร้อมติดตั้งหน้าต่างบานเล็กแนวนอน และมีการตกแต่งด้วยชุดเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าสไตล์วินเทจสีขาว พร้อมกระจกส่องหน้ารูปทรงสี่เหลี่ยม

สำหรับห้องน้ำ ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องลายจุดสีขาว ผนังภายในตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวสลับกับกระเบื้องสีโอรส ในห้องมีการติดตั้งตู้เคาน์เตอร์ลายไม้สีน้ำตาลพร้อมติดตั้งอ่างล้างหน้าและกระจกส่องหน้ากรอบลายไม้ที่ดูเข้ากันอย่างดี

สนใจหรือปรึกษาการออกแบบจัดเตรียมเอกสารสำหรับการยื่นกู้ ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงานก่อสร้าง ย้ำเลยครับว่ามีบริการให้คำปรึกษาฟรีสำหรับลูกค้าที่สนใจและ สามารถติดต่อเจ้าของผลงานได้โดยตรงตามช่องทางการติดต่อด้านล่างนี้

ช่องทางการติดต่อ
Facebook : ช่างเจตน์ เทพทองการโยธา

Tel : 089-9921321
Tel : 086-2539057


หมายเหตุ: ทางเว็บ Sarakaset.com ไม่ได้มีการรับสร้างบ้าน เราลงให้ดูเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น หากสนใจแบบบ้านที่รีวิว สามารถติดต่อเจ้าของผลงานโดยตรงเองได้เลย ส่วนราคาก่อสร้าง ขึ้นอยู่กับสถานที่ พื้นที่ก่อสร้าง และ เกรดวัสดุ ซึ่งมีปรับขึ้น-ลงทุกปีครับ




บทความอื่นที่น่าสนใจ