แบบบ้าน » ประตูหน้าต่างอลูมิเนียมมีกี่ประเภท แต่ละประเภทใช้งานแบบไหน?

ประตูหน้าต่างอลูมิเนียมมีกี่ประเภท แต่ละประเภทใช้งานแบบไหน?

14 ตุลาคม 2021
2520   0

ประตูหน้าต่างอลูมิเนียมมีกี่ประเภท แต่ละประเภทใช้งานแบบไหน?

ประเภทที่แตกต่างของประตูหน้าต่างอลูมิเนียม 

ประตู หน้าต่าง เฟอร์นิเจอร์ที่ขาดไม่ได้ในการตกแต่งบ้านนอกจากจะเป็นทางเข้าออก และช่องทางผ่านของลมเพื่อการระบายอากาศที่ดีแล้วนั้น ยังมีคุณสมบัติมากมายหากเราได้เลือกใช้ประตูหน้าต่างที่เหมาะสมกับบ้านของตนเอง โดยวันนี้เราจะมาแนะนำ “ประตูหน้าต่างอลูมิเนียม“ ที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่น มีความแข็งแรงทนทานสูงมาก มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และสามารถดูแลรักษาได้ง่ายอีกด้วย




ซึ่งหลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้จักกับประเภทของประตูหน้าต่างอลูมิเนียม เราจึงจะมาแนะนำประเภทต่างๆ ของประตูหน้าต่างประเภทนี้ ว่านอกจากหน้าต่างประตูอลูมิเนียมบานเลื่อนแล้วมีประเภทใดบ้าง และหน้าต่างประตูอลูมิเนียมสำเร็จรูปดียังไง ไปดูกันเลย

ประเภทยอดนิยมของ “ประตูอลูมิเนียม”

ประตูหน้าต่างอลูมิเนียมมีกี่ประเภท

ประตูอลูมิเนียมนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งบางคนอาจจะเคยได้ยินกันมาแล้วบ้าง เช่น ประตูอลูมิเนียมบานเลื่อน ประตูอลูมิเนียมบานเปิด ประตูอลูมิเนียมบานสวิง เป็นต้น แต่ประเภทของประตูอลูมิเนียมนั้นไม่ได้หมดเพียงแค่นั้น โดยเราจะแบ่งประเภทออกตามการใช้งานและตามการผลิตได้ดังนี้

ประตูอลูมิเนียมบานเปิด

ประตูหน้าต่างอลูมิเนียมมีกี่ประเภท

เป็นประตูที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก พบเห็นได้ทั่วไป โดยจะมีทั้งแบบบานเดี่ยวและบานคู่ สามารถนำไปติดตั้งได้ตามสถานที่ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นภายในอาคารหรือเป็นประตูภายนอก



ประตูอลูมิเนียมบานสวิง

ประตูที่ใช้การผลักเข้าออกได้ทั้งสองทาง นิยมนำไปติดตั้งไว้ภายในสถานที่ต่างๆ เช่น อาคารอุตสาหกรรม โรงงาน ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังสามารถติดตั้งไว้ภายในบ้านหรือที่อยู่อาศัยได้ตามการออกแบบที่เหมาะสมอีกด้วย

ประตูอลูมิเนียมบานเลื่อน

อีกหนึ่งประตูอลูมิเนี่ยมที่ได้รับความนิยมสูง มีคุณสมบัติโดดเด่นมากมาย ประหยัดเนืท้อที่ และสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก โดยจะมีทั้งบานเลื่อนเดี่ยว บานเลื่อนคู่ และบานเลื่อนสลับให้ได้เลือกใช้ทำให้สามารถนำไปติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกอาคารเช่นเดียวกัน

ประตูอลูมิเนียมบานเฟี๊ยม

สำหรับประตูอลูมิเนียมบานเฟี๊ยมนั้น เป็นประตูที่มีเอกลักษณ์เป็นอย่างมากด้วยการใช้ประตูหลายๆ บานมาพับสลับกัน ซึ่งนิยมนำไปตกแต่งและติดตั้งไว้บริเวณห้องที่เชื่อมต่อสู่ภายนอกอาคารหรือที่อยู่ศัย

ประตูอลูมิเนียมบานหมุน

ประตูที่มีความพิเศษตรงที่ ประตูอลูมิเนียมบานหมุนจะสามารถหมุนได้รอบตัวถึง 360 องศา แต่จะเปิดค้างได้ 90 องศา ทำให้ในการนำไปติดตั้งนั้นจะช่วยเพิ่มเอกลักษณ์และความสวยงามให้กับที่อยู่อาศัย โดยมักจะใช้เป็นประตูเชื่อมต่อหรือกั้นห้อง

แบ่งตามการผลิต

  • ประตูอลูมิเนียมสำเร็จรูป
  • ประตูอลูมิเนียมสั่งตัด



ขอบคุณที่มา: สนใจประตูหน้าต่างอลูมิเนียมติดต่อเข้ามาได้ที่ Window Asia

ร้านผลิตและจัดจำหน่ายประตูหน้าต่างหลากหลาชนิด ไม่ว่าจะเป็น ประตูอลูมิเนียมบานเลื่อน ประตูอลูมิเนียมสำเร็จรูป หรือประตูหน้าต่างประเภทต่างๆ ที่นี่ก็มีครบ ให้เลือกซื้อได้อย่างสะดวกสบาย หากใครสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดหรือรับชมสินค้าต่างๆ ได้ที่ windowasia.com


บทความอื่นที่น่าสนใจ