แบบบ้าน » แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล พื้นที่ใช้สอย 125 ตรม.

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล พื้นที่ใช้สอย 125 ตรม.

16 มีนาคม 2022
1915   0

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล พื้นที่ใช้สอย 125 ตรม.

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล





สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เรามีแบบบ้านชั้นเดียวซึ่ง เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอลเน้นโปร่งโล่ง บรรยากาศน่าพักผ่อน พิกัดตัวบ้านปลูกสร้างที่บ้านสร้างที่ท่าบ่อ หนองคาย  ฟังก์ชั่นในบ้าน ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงกว้าง พร้อมเฉลียงนั่งเล่นด้านนอกตัวบ้าน พื้นที่ใช้สอย 125 ตารางเมตร และมีที่นั่งเล่นหน้าห้องนอน  ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย บ้านรักษ์  จะเป็นยังไงเปชนรายละเอียดพร้อมๆกันเลยครับ

บ้านโมเดิร์นทรอปิคอล ตัวบ้านโทนสีเทาอ่อนแต่งด้วยสีเทาเข้ม หลังคาทรงปั้นหยาสีเทาเข้มเป็นโทนเดียวกับผนัง ตัวบ้านทำพื้นสูงทาสีขอบพื้นผนังด้านล่างด้วยสีเทาเข้ม แต่งระแนงสีน้ำตาลที่ผนังด้านหน้า ช่วยกรองแสงและเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับห้องนอนที่อยู่ด้านหน้าตัวบ้าน 




เสาคู่ของมุขหน้า และเสามุมเฉลียงตัวบ้าน กรุด้วยหินตกแต่งสีเทาหม่น เป็นโทนสีเดียวกับสีพื้นของเสา ติดไฟกิ่งที่เสาและผนังช่วยส่องตัวบ้านให้สวยงามและส่องสว่าง เทพื้นคอนกรีตเป็นลานกว้างด้านหน้าและทำเป็นทางเดินโดยรอบตัวบ้าน

เลือกใช้หน้าต่างบานกระจกกรอบสีขาว ช่วยให้ภายในห้องต่างๆ ของตัวบ้านดูสว่างโปร่งโล่ง มุมด้านหน้ามีเฉลียงสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำระแนงเหล็กสีดำเป็นราวกั้นเฉลียงโดยรอบ 




ออกแบบห้องโถงโล่งกว้าง มีหน้าต่างและประตูบานกระจกช่วยรับแสงเข้ามาด้านใน ภายในห้องใช้ผนังแบบเรียบโทนสีขาวเทา พื้นห้องปูกระเบื้องโทนสีสว่างเป็นโทนเดียวกัน เลือกใช้บัวพื้นสีน้ำตาลช่วยตัดแต่งและเก็บรายละเอียดผนังด้านล่าง

ประตูทางเข้าหลัก เลือกใช้ประตูบานไม้สีน้ำตาล แต่งกระจกเล็กน้อยเพื่อรับแสงจากภายนอก ด้านซ้ายมือประตูทางเข้าหลักเป็นประตูทางออกไปยังเฉลียงนั่งเล่นด้านนอก ใกล้กันเป็นประตูห้องครัวที่อยู่ทางด้านหลังตัวบ้าน




ภายในห้องนอนแรกที่เป็นห้องนอนด้านหน้าตัวบ้าน เลือกใช้ผนังแบบเรียบโทนสีเทาอ่อน ฝ้าสีขาวด้านนบนติดโคมไฟตรงกลางและไฟดาวน์ไลท์เพื่อส่องสว่าง ทำหน้าต่างบานกระจกที่ผนังสองด้าน ช่วยรับแสงและระบายอากาศภายในห้อง




หลังนี้ปลูกสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2563 ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเริ่มต้น 2.10 ล้านบาท ท่านที่ต้องการทราบข้อมูลหรือรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้กับเจ้าของผลงานตามข้อมูลด้านล่างนี้เลย

ที่มา/เจ้าของผลงาน : บ้านรักษ์

เพจเฟสบุ๊ค: https://www.facebook.com/BanRaksLampang


หมายเหตุ : ทางเพจไม่ได้รับสร้างบ้าน เราลงให้ดูเป็นไอเดียเท่านั้น หากสนใจแบบบ้านที่รีวิว สามารถติดต่อเจ้าของผลงานโดยตรงเองได้เลย ส่วนราคาก่อสร้าง ขึ้นอยู่กับสถานที่ พื้นที่ก่อสร้าง และ เกรดวัสดุ ซึ่งมีปรับขึ้น-ลงทุกปี



บทความอื่นที่น่าสนใจ