บทความเกษตร/เทคโนโลยี » โดรนเพื่อการเกษตร คูโบต้า K-D1 ตัวช่วยให้การจัดการงานไร่สวนง่ายขึ้น

โดรนเพื่อการเกษตร คูโบต้า K-D1 ตัวช่วยให้การจัดการงานไร่สวนง่ายขึ้น

18 ตุลาคม 2021
2302   0

โดรนเพื่อการเกษตร คูโบต้า K-D1 ตัวช่วยให้การจัดการงานไร่สวนง่ายขึ้น

โดรนเพื่อการเกษตร คูโบต้า K-D1




โดรนเพื่อการเกษตร คูโบต้า K-D1


สยามคูโบต้า เปิดตัวโดรนเกษตร คูโบต้า K-D1 รับเกษตรนวัตกรรมใหม่ ตัวช่วยให้งานไร่สวน นา ฟาร์ม ง่ายขึ้น ท่ามกลางปัจจัยแรงงานที่หายาก และค่าสารเคมี ต่างๆ แพงขึ้น

บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเกษตรแห่งเอเซีย ได้เปิด โดรนการเกษตรคูโบต้า K-D1 ที่มีสมรรถนะในการทำงานคล่องตัว รวดเร็ว สามารถนำมาใช้ในแปลงเพาะของตัวเอง และรับจ้างหารายได้ ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจในภาคการเกษตรที่น่าสนใจในยุคนี้อีกด้วย




นายศุภกิจ โข่ศรี เจ้าหน้าที่สนับสนุนกิจกรรมขายโดรนการเกษตรคูโบต้า K-D1 บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด บอกว่า โดรนการเกษตร K-D1 เป็นโดรนสำหรับฉีด พ่น แบบอเนกประสงค์ โดยเฉพาะการฉีดสารเคมีในพื้นที่การปลูก ฉีดฮอร์โมนอาหารพืช ปุ๋ย ทางใบ ที่มีคุณสมบัติช่วยให้เกษตรกรสะดวกสบายในการทำงานโดยโดรนรุ่นนี้มีหัวฉีด 4 หัว สามารถฉีดพ่นเป็นละอองน้ำได้ตั้งแต่ 1 ถึง 16 ลิตรต่อไร่ บินด้วยความเร็ว 7 เมตรต่อ 1 วินาที รัศมีฉีดพ่น 4.0 – 6.0 เมตร ถังบรรจุขนาด 10 ลิตร พร้อมไส้กรอง เรดาร์ตรวจจับวัตถุหน้าหลังในระยะ 30 เมตร

โดรนเพื่อการเกษตร คูโบต้า K-D1 ตัวช่วยให้การจัดการงานไร่สวนง่ายขึ้น

ระบบการทำงาน 8 ใบพัด ระบบแจ้งเตือนใบเตอร์ใบพัดขัดข้องแจ้งเตือนไปยังรีโมทคอนโทรลอัตโนมัติ พร้อมด้วยระบบการทำงาน 3 แบบ ได้แก่ ระบบบังคับด้วยมือ ระบบกำหนดจุดเริ่มต้นและสิ้นสุด และระบบทำงานอัตโนมัติ สามารถทำงานทุกพื้นที่ บินได้ห่างจากจุดควบคุมได้ 3 กิโลเมตร




สำหรับศักยภาพในการทำงานนั้นสามารถฉีดพ่นได้นาทีละ 1 ไร่ แบ็ตเตอรี่ 1 ก้อนบินได้ 8-15 นาทีขึ้นอยู่กับสภาพของพื้นที่ ปัจจุบันมีการรับจ้างในการฉีดพ่นในราคาไร่ละ 100 บาท.

ที่มา : kasettumkin.com  ,Siam Kubota Club


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ